Cyflwyno Ardal - Caffael gyda phwrpas

Ardal yw enw brand Tîm Caffael Cyngor Caerdydd, rydym yn rheoli gwasanaeth arobryn i Gaerdydd, Sir Fynwy, Torfaen a Bro Morganwg. Drwy ein gwaith cydweithredol, rydym yn cynnig y fframweithiau mwyaf cystadleuol i ddarparu'r dyfarniadau contract mwyaf cyfrifol yn gymdeithasol ac economaidd - i reoli ein fframweithiau caffael rhanbarthol arobryn yn Ne-ddwyrain Cymru — SEWSCAP, SEWH, a SEWTAPS.

Gyda'n gilydd, rydym yn gosod safon newydd ar gyfer caffael yn y sector cyhoeddus — un sy'n darparu gwerth, tryloywder a budd cymunedol.

Yr Hyn a Wnawn

Grymuso cymunedau drwy gaffael mwy craff a thecach

Yn Ardal, rydym yn hyrwyddo caffael sy'n gymdeithasol gyfrifol. Ein nod yw sicrhau'r effaith economaidd, gymdeithasol, amgylcheddol a diwylliannol gadarnhaol fwyaf posibl o bob prosiect a gefnogwn—trwy ein fframweithiau rhanbarthol a thrwy ein partneriaethau ehangach.


Rydym yn helpu sefydliadau'r sector cyhoeddus i wneud penderfyniadau prynu gwybodus ac effeithiol sy'n mynd y tu hwnt i werth am arian—gan ddarparu manteision go iawn a pharhaol i gymunedau ledled De-ddwyrain a Chanolbarth Cymru.

Pam Rydym yn Ei Wneud

Defnyddio caffael i adeiladu dyfodol gwell

Credwn fod caffael yn un o'r dulliau mwyaf pwerus sydd gennym i lunio cymunedau cynaliadwy a gwydn. Mae Ardal yn cael ei yrru gan uchelgais gref i:

  • Mynd i'r afael ag anghydraddoldeb ac allgáu
  • Hyrwyddo gwaith teg a busnes moesegol
  • Cefnogi cadwyni cyflenwi ac economïau lleol
  • Amddiffyn yr amgylchedd a lleihau effaith carbon
  • Gwella llesiant cenedlaethau'r presennol a'r dyfodol

Mae'r blaenoriaethau hyn yn llywio popeth a wnawn.

Sut Rydym yn Ei Wneud

Alinio uchelgais â gweithredu a pholisi

Er mwyn troi uchelgais yn effaith, rydym yn cyd-fynd â deddfwriaeth a pholisi allweddol Cymru. Mae'r rhain yn cynnwys:

  • Deddf Llesiant Cenedlaethau'r Dyfodol (Cymru) 2015, sy'n gosod dyletswydd ar gyrff cyhoeddus i wella llesiant cymdeithasol, economaidd, amgylcheddol a diwylliannol Cymru.
  • Deddf Partneriaeth Gymdeithasol a Chaffael Cyhoeddus (Cymru), sy'n sicrhau bod caffael yn chwarae rhan allweddol wrth gyflawni'r nodau llesiant hyn drwy arferion teg a chyfrifol yn gymdeithasol.

Rydym wedi llunio ein strategaeth i ymateb i'r ddeddfwriaeth hon, gan sicrhau bod pob penderfyniad caffael yn cefnogi diben cyhoeddus ehangach.

Pam fod Partneriaeth yn Bwysig

Cydweithio er mwyn cael mwy o effaith

Ni ellir mynd i'r afael â'r heriau sy'n ein hwynebu—o newid hinsawdd i anghydraddoldeb—ar ein pennau ein hunain. Dyna pam rydym wedi ymrwymo i weithio mewn partneriaeth ar draws y rhanbarth.

Mae deddfwriaeth newydd, gan gynnwys Deddf Caffael 2023 a Rheoliadau Caffael (Cymru) 2024, yn dod â newid sylweddol i'r ffordd y caiff caffael cyhoeddus ei reoli. Mae'r newidiadau hyn yn galw am fwy o dryloywder, mwy o atebolrwydd, a ffocws cryfach ar ganlyniadau.

Drwy gydweithio’n agos â’n partneriaid yn y sector cyhoeddus, rydym mewn gwell sefyllfa i:

  • Bodloni gofynion deddfwriaethol newydd
  • Ysgogi arloesedd ac effeithlonrwydd
  • Rhannu gwybodaeth ac arbenigedd
  • Cyflawni canlyniadau lles gwell i'n cymunedau
Gyda'n gilydd, rydym yn adeiladu Cymru fwy cynaliadwy, cynhwysol a blaengar—un caffaeliad ar y tro.

Amcanion a Rennir

  • Cyfrannu at fod yn garbon niwtral erbyn 2030

    Rydym yn gwybod bod 80% o ôl troed carbon Awdurdod Lleol fel arfer yn dod o'r cyflenwadau, y gwasanaethau a'r gwaith y mae'n ei brynu.

    Mae ein holl bartneriaid wedi datgan argyfwng hinsawdd ac wedi rhoi strategaethau a chynlluniau ar waith i ddod yn garbon niwtral erbyn 2030.

    Ein nod yw cefnogi hyn drwy:

    • Deall ôl troed carbon nwyddau, gwasanaethau a gwaith y mae'r Cyngor yn eu prynu i sicrhau bod ein gweithgaredd lleihau carbon yn cael ei dargedu lle gall gael yr effaith fwyaf.
    • Gweithio gyda'n haelodau etholedig, staff, partneriaid a chontractwyr i sicrhau bod lleihau carbon wedi'i ymgorffori'n llawn yn ein prosesau gwneud penderfyniadau drwy gydol y cylch caffael a bod atebion carbon isel yn cael eu gweithredu lle bo'n briodol.
    • Cydweithio â sefydliadau ar draws y sector cyhoeddus, preifat a'r trydydd sector, a dysgu ganddynt, i annog a chyflymu'r newid i atebion carbon isel.
  • Gwneud gwariant caffael yn fwy hygyrch i fusnesau bach lleol a'r trydydd sector

    Mae ein partneriaid yn cydnabod y gwerth economaidd, cymdeithasol, amgylcheddol a diwylliannol y gellir ei gynhyrchu drwy wario arian gyda busnesau lleol, yn enwedig busnesau bach, micro ac unigolion a'r trydydd sector gan gynnwys mentrau gwirfoddol, cymunedol a chymdeithasol (VCSE).

    Ein nod yw cefnogi hyn drwy:

    • Cynyddu argaeledd a gwelededd cyfleoedd i fusnesau bach a'r trydydd sector gyflenwi'r Cyngor.
    • Ei gwneud hi'n haws i fusnesau bach a'r trydydd sector wneud busnes gyda ni drwy safoni a symleiddio ein gofynion, prosesau a systemau.
    • Gweithio gyda phartneriaid i ddatblygu gallu a chynhwysedd busnesau bach a'r trydydd sector i sicrhau contractau sector cyhoeddus.
  • Gwella arferion gwaith teg a diogelu a fabwysiadwyd gan gyflenwyr

    Mae ein holl bartneriaid wedi llofnodi'r Cod Ymarfer Cyflogaeth Foesegol mewn Cadwyni Cyflenwi sy'n ceisio mynd i'r afael â chaethwasiaeth fodern, camdriniaethau hawliau dynol, rhestru du, hunangyflogaeth ffug, defnydd annheg o gynlluniau ymbarél a chontractau dim oriau.


    Mae Deddf Partneriaeth Gymdeithasol a Chaffael Cyhoeddus (Cymru) yn creu fframwaith i wella lles pobl Cymru drwy wella gwasanaethau cyhoeddus drwy weithio mewn partneriaeth gymdeithasol, hyrwyddo gwaith teg a chaffael cyhoeddus sy'n gymdeithasol gyfrifol.

    Yn ogystal, mae diogelu pobl agored i niwed yn flaenoriaeth allweddol ar draws ein holl bartneriaid ac mae angen i ni sicrhau bod ein cyflenwyr a'n contractwyr yn deall ac yn derbyn bod diogelu plant ac oedolion sydd mewn perygl o niwed yn gyfrifoldeb i bawb.


    Ein nod yw cefnogi hyn drwy:
    • Sicrhau bod tendrwyr a chontractwyr yn ymwybodol o'n hymrwymiad i weithio gyda sefydliadau a fydd yn ein cefnogi i gyflawni dyletswyddau cydraddoldeb, gwaith teg a diogelu.
    • Defnyddio ein proses dendro i sicrhau bod ein cyflenwyr a'n contractwyr wedi ymrwymo i'n cefnogi i gyflawni ein dyletswyddau cydraddoldeb, gwaith teg a diogelu.
    • Gweithio gyda'n cyflenwyr a'n contractwyr i sicrhau eu bod yn hyrwyddo arferion gwaith teg a diogelu o fewn eu sefydliad a'u cadwyn gyflenwi.
  • Cynyddu manteision cymunedol a gwerth cymdeithasol a ddarperir gan gyflenwyr

    Mae Buddion Cymunedol a Gwerth Cymdeithasol yn ymrwymiadau ychwanegol a wneir gan dendrwyr yn ystod y broses dendro i gyflawni gwerth economaidd, cymdeithasol, amgylcheddol a diwylliannol drwy gydol cyflawni contractau'r Cyngor. Maent fel arfer yn canolbwyntio ar:

    • Hyfforddi a recriwtio pobl sy'n economaidd anweithredol
    • Mentrau cadwyn gyflenwi a Gweithio gyda'r Trydydd Sector
    • Mentrau addysgol
    • Mentrau cymunedol a diwylliannol
    • Mentrau amgylcheddol

    Mae ein partneriaid yn cydnabod y cyfleoedd maen nhw'n eu darparu i fynd i'r afael â'r bwlch anghydraddoldeb a thlodi ac yn darparu cefnogaeth sydd ei hangen yn fawr i'n cymunedau ac unigolion.


    Ein nod yw cefnogi hyn drwy:
    • Mabwysiadu dull cyson o sicrhau a rheoli cyflawniad buddion cymunedol ac ymrwymiadau gwerth cymdeithasol sy'n cael ei ddeall gan ein partneriaid a'u cyflenwyr a'u contractwyr
    • Cydlynu'r dull buddion cymunedol a gwerth cymdeithasol trwy weithio gyda gwasanaethau'r Cyngor, ein cymunedau, partneriaid a chontractwyr i lywio ein blaenoriaethau a hwyluso eu cyflawni
    • Adrodd ar gyflawniadau, dysgu o fethiannau, a hyrwyddo llwyddiant
  • Sicrhau gwerth am arian a rheoli'r galw

    Mae gan ein partneriaid wariant caffael blynyddol cyfunol o dros £1 biliwn. Felly mae'n bwysig y gallant ddangos gwerth am arian drwy bob cam o gylchred oes y caffael.


    Yn bwysig, mae ein partneriaid yn cydnabod bod angen i werth am arian ystyried ansawdd a chost oes gyfan mewn perthynas ag ystyriaethau ariannol ac amgylcheddol, cymdeithasol, economaidd a diwylliannol ehangach, yn enwedig lleihau carbon a manteision cymunedol.

    Ein nod yw cefnogi hyn drwy:
    • Gwella gwelededd ac ymwybyddiaeth o ble a sut mae arian yn cael ei wario.
    • Ymgorffori ystyriaethau gwerth am arian a chost oes gyfan yn y cylch oes caffael.
    • Helpu i wella cysondeb a chymhwyso rheoli contractau.
  • Sicrhau cydymffurfiaeth gyfreithiol a llywodraethu tryloyw cadarn

    Mae caffael cyhoeddus yng Nghymru yn ddarostyngedig i ddeddfwriaeth y DU a Chymru. Yn ogystal, bydd gan ein partneriaid eu trefniadau llywodraethu cyfansoddiadol eu hunain, yn enwedig Rheolau Sefydlog Contractau a Rheolau Caffael.


    Mae'r dirwedd ddeddfwriaethol yn newid yn sylweddol gyda Bil Caffael newydd y DU a'r Bartneriaeth Gymdeithasol a Chaffael Cyhoeddus (Cymru). Bydd yr heriau a'r cyfleoedd y mae hyn yn eu cyflwyno yn ei gwneud yn ofynnol i ni wella ein harferion, ein prosesau a'n systemau.

    Ein nod yw cefnogi hyn drwy:
    • Adolygu a diweddaru dogfennaeth, prosesau, systemau a rheolaethau caffael yn rheolaidd i sicrhau eu bod yn adlewyrchu newidiadau deddfwriaethol, a lle bo'n ymarferol bosibl, yn cyd-fynd ar draws ein partneriaid.
    • Darparu addysg a hyfforddiant i swyddogion y Cyngor sy'n ymwneud â'r broses gaffael.
    • Sicrhau bod gennym drefniadau digonol ar waith i reoli perfformiad a darparu goruchwyliaeth a sicrwydd i dimau arweinyddiaeth y Cyngor.
  • Hyrwyddo atebion arloesol ac arfer gorau

    Mae ein partneriaid yn cydnabod na fydd llawer o'r heriau sy'n ein hwynebu yn cael eu datrys drwy gynnal y status quo ac mae angen herio ein hunain a'n marchnadoedd i ddarparu cynhyrchion a ffyrdd newydd o weithio a all ein helpu i:

    • Lleihau carbon.
    • Cynyddu Manteision Cymunedol a Gwerth Cymdeithasol.
    • Cyflawni canlyniadau gwell.
    • Cynnal neu leihau costau i gefnogi'r sefyllfa gyllidebol.
    • Gwella gwasanaethau.


    Mae hyn yn golygu bod angen i ni gynllunio'n well, herio'r hyn rydym wedi'i wneud erioed, ymgysylltu â marchnadoedd yn gynnar, ceisio arfer da o bob rhan o'r sector cyhoeddus, y trydydd sector a'r sector preifat a defnyddio'r broses gaffael fel modd i ysgogi'r farchnad i gynnig atebion sy'n mynd i'r afael â phroblemau, heriau a chanlyniadau penodol.


    Ein nod yw cefnogi hyn drwy:
    • Herio trefniadau caffael a modelau cyflawni presennol a cheisio enghreifftiau perthnasol o arloesiadau marchnad ac arfer gorau.
    • Annog dull caffael sy'n seiliedig ar ganlyniadau / problemau i ysgogi atebion creadigol ac arloesol ac ymgysylltu'n gynnar â marchnadoedd.
    • Cydweithio â Llywodraeth Cymru, Cymdeithas Llywodraeth Leol Cymru (CLlLC), Prifddinas-Ranbarth Caerdydd a sefydliadau eraill yn y sector cyhoeddus i ysgogi arloesedd a gwerth mwy a rhannu arfer da a datblygu mewnwelediad.